പരിയാരം, പിലാത്തറ: പഠനത്തിലെ സമ്മർദ്ദം എത്രത്തോളം ഒരു കുട്ടിയുടെ മാനസികാരോഗ്യത്തെ ബാധിക്കുമെന്നതിന്റെ വേദനാജനകമായ ഓർമ്മപ്പെടുത്തലായിരിക്കുകയാണ് പരിയാരം പിലാത്തറയിൽ നിന്ന് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്ത ദാരുണമായ സംഭവം. എട്ടാം ക്ലാസ്സിൽ പഠിക്കുന്ന ഒരു വിദ്യാർത്ഥി പരീക്ഷയിൽ മാർക്ക് കുറഞ്ഞതിന്റെ പേരിൽ ആത്മഹത്യ ചെയ്ത വാർത്ത കേരള സമൂഹത്തെ ഞെട്ടിച്ചിരിക്കുകയാണ്. മാർക്ക് കുറഞ്ഞതിന് സ്കൂളിൽ നിന്ന് വഴക്ക് കേൾക്കേണ്ടി വരുമോ എന്ന ഭയമാണ് ഈ കുരുന്നിന്റെ ജീവനെടുത്തതെന്നാണ് ബന്ധുക്കൾ പറയുന്നത്.
സംഭവത്തിന്റെ വിശദാംശങ്ങൾ
ഇന്ന് ഉച്ചയോടെയാണ് ഈ ദാരുണ സംഭവം പുറത്തറിയുന്നത്. പരീക്ഷാഫലം വന്നതിന് പിന്നാലെ കുട്ടി അസ്വസ്ഥനായിരുന്നെന്ന് ബന്ധുക്കൾ പറയുന്നു. പ്രതീക്ഷിച്ച മാർക്ക് ലഭിക്കാത്തതിന്റെ വിഷമത്തിലായിരുന്നു അവൻ. സ്കൂളിൽ നിന്ന് വഴക്ക് കേൾക്കേണ്ടി വരുമെന്നും, മാതാപിതാക്കൾ നിരാശരാകുമെന്നുമുള്ള ചിന്തകൾ അവനെ വല്ലാതെ അലട്ടിയിരിക്കണം. ഇതേത്തുടർന്ന് ആത്മഹത്യ ചെയ്യുകയായിരുന്നു. സംഭവത്തെക്കുറിച്ച് പോലീസ് വിശദമായ അന്വേഷണം ആരംഭിച്ചിട്ടുണ്ട്.
പഠനഭാരവും മാനസികാരോഗ്യവും
ഈ സംഭവം പഠനഭാരവും കുട്ടികളുടെ മാനസികാരോഗ്യവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഗൗരവമായ ചർച്ചകൾക്ക് വീണ്ടും വഴിയൊരുക്കുകയാണ്.
അമിത പ്രതീക്ഷകൾ: പലപ്പോഴും മാതാപിതാക്കളും അധ്യാപകരും കുട്ടികളിൽ അമിതമായ പ്രതീക്ഷകൾ വെച്ചുപുലർത്താറുണ്ട്. ഇത് കുട്ടികളിൽ വലിയ സമ്മർദ്ദമുണ്ടാക്കുന്നു. എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും ഒരേ പഠന നിലവാരം പുലർത്താൻ സാധിക്കണമെന്നില്ല. ഓരോ കുട്ടിക്കും അവരുടേതായ കഴിവുകളും പരിമിതികളുമുണ്ടാകും.
മത്സരാധിഷ്ഠിത സമൂഹം: ഇന്നത്തെ സമൂഹം അമിതമായി മത്സരബുദ്ധിയുള്ളതാണ്. പരീക്ഷാ മാർക്കുകൾക്ക് അമിത പ്രാധാന്യം നൽകുന്നത് കുട്ടികളിൽ ഭയവും ഉത്കണ്ഠയും വളർത്തുന്നു.
ആശയവിനിമയത്തിന്റെ അഭാവം: പലപ്പോഴും കുട്ടികൾക്ക് തങ്ങളുടെ വിഷമങ്ങൾ തുറന്നുപറയാൻ സാധിക്കാതെ വരുന്നു. മാതാപിതാക്കളുമായും അധ്യാപകരുമായും തുറന്ന ആശയവിനിമയമില്ലാത്തത് മാനസിക പ്രശ്നങ്ങളെ കൂടുതൽ വഷളാക്കും.
സമൂഹ മാധ്യമങ്ങളുടെ സ്വാധീനം: സാമൂഹിക മാധ്യമങ്ങളിലെ താരതമ്യങ്ങളും മറ്റ് കുട്ടികളുടെ ഉയർന്ന പ്രകടനങ്ങളും ചിലപ്പോൾ കുട്ടികളിൽ inferiority complex ഉണ്ടാക്കുകയും മാനസിക സമ്മർദ്ദം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.
പരിഹാര മാർഗ്ഗങ്ങൾ
ഈ ദുരന്തം ഒരു പാഠമായി കണ്ട് മുന്നോട്ട് പോകേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്. കുട്ടികളെ പഠനഭാരത്തിൽ നിന്ന് മോചിപ്പിക്കാനും അവരുടെ മാനസികാരോഗ്യം സംരക്ഷിക്കാനും താഴെ പറയുന്ന കാര്യങ്ങൾ സഹായിച്ചേക്കാം:
മാർക്കുകൾക്കപ്പുറം കഴിവുകൾക്ക് പ്രാധാന്യം: കുട്ടികളുടെ എല്ലാ കഴിവുകളെയും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക. പഠനത്തിൽ മാത്രം ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാതെ കലാ, കായിക മേഖലകളിലെ അവരുടെ താല്പര്യങ്ങളെയും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.
തുറന്ന ആശയവിനിമയം: മാതാപിതാക്കളും അധ്യാപകരും കുട്ടികളുമായി തുറന്നു സംസാരിക്കാനുള്ള അവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുക. അവർക്ക് എന്തും തുറന്നുപറയാനുള്ള ഒരു സുരക്ഷിത ഇടം നൽകുക.
സമ്മർദ്ദം കുറയ്ക്കുക: പരീക്ഷാ സമ്പ്രദായത്തിൽ മാറ്റങ്ങൾ വരുത്തുന്നത് പരിഗണിക്കണം. കുട്ടികളിൽ അനാവശ്യ സമ്മർദ്ദം ചെലുത്തുന്ന രീതികൾ ഒഴിവാക്കുക.
മാനസികാരോഗ്യ കൗൺസിലിംഗ്: സ്കൂളുകളിൽ മാനസികാരോഗ്യ കൗൺസിലർമാരുടെ സേവനം ഉറപ്പാക്കുക. കുട്ടികൾക്ക് എപ്പോൾ വേണമെങ്കിലും മാനസിക പിന്തുണ തേടാനുള്ള സാഹചര്യം ഒരുക്കുക.
മാതാപിതാക്കൾക്കുള്ള ബോധവൽക്കരണം: കുട്ടികളിൽ അമിത പ്രതീക്ഷകൾ വെക്കാതെ, അവരുടെ കഴിവുകൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കേണ്ടതിന്റെ പ്രാധാന്യം മാതാപിതാക്കളെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുക.
വിജയത്തെ പുനർ നിർവചിക്കുക: വിജയമെന്നാൽ കേവലം പരീക്ഷാ മാർക്കുകൾ മാത്രമല്ലെന്ന് കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കുക. ജീവിതത്തിലെ ചെറിയ സന്തോഷങ്ങളും അനുഭവങ്ങളും വിജയത്തിന്റെ ഭാഗമാണെന്ന് അവരെ മനസ്സിലാക്കുക.
ഈ സംഭവം ഒരു ദുരന്തമായി അവസാനിക്കുമ്പോൾ, ഓരോ മാതാപിതാക്കളും അധ്യാപകരും ആഴത്തിൽ ചിന്തിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. ഒരു കുട്ടിയുടെ പുഞ്ചിരിക്ക് മാർക്കിനേക്കാൾ വിലയുണ്ടെന്ന് നാം തിരിച്ചറിയുന്നില്ലെങ്കിൽ, ഇനിയും ഇത്തരം ദുരന്തങ്ങൾ ആവർത്തിച്ചേക്കാം. നമ്മുടെ കുട്ടികൾക്ക് സ്നേഹവും പിന്തുണയും നൽകി, അവർക്ക് പഠിക്കാൻ മാത്രമല്ല, സന്തോഷത്തോടെ ജീവിക്കാനും കഴിയുന്ന ഒരു ലോകം കെട്ടിപ്പടുക്കാൻ നമുക്ക് ഒരുമിച്ച് പ്രവർത്തിക്കാം.
0 അഭിപ്രായങ്ങള്
Thanks