വിമാനങ്ങളിലെ സാങ്കേതിക തകരാറുകൾ: വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ആശങ്കകളും വ്യോമയാന മേഖല നേരിടുന്ന വെല്ലുവിളികളും

ഈ വർഷം ഇന്ത്യൻ വിമാനങ്ങളിൽ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ട സാങ്കേതിക തകരാറുകളുടെ എണ്ണം യാത്രക്കാരുടെ സുരക്ഷയെക്കുറിച്ചും വ്യോമയാന മേഖലയുടെ പ്രവർത്തനക്ഷമതയെക്കുറിച്ചുമുള്ള ആശങ്കകൾ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു. 2025 ജനുവരി മുതൽ ഇതുവരെ ആകെ 183 സാങ്കേതിക തകരാറുകളാണ് ഇന്ത്യൻ വിമാനങ്ങളിൽ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടത്. ഇതിൽ 85 എണ്ണവും എയർ ഇന്ത്യയുടെ വിമാനങ്ങളിലാണ് സംഭവിച്ചത് എന്നത് സ്ഥിതിയുടെ ഗൗരവം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.

യാത്രക്കാർക്കിടയിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ആശങ്ക സൃഷ്ടിച്ചത് ഡൽഹി വിമാനത്താവളത്തിൽ നിന്ന് കൊൽക്കത്തയിലേക്കുള്ള എയർ ഇന്ത്യയുടെ എഐ2403 വിമാനം സാങ്കേതിക തകരാർ കാരണം ടേക്ക് ഓഫ് റദ്ദാക്കിയ സംഭവമാണ്. ഒരു വിമാനം ടേക്ക് ഓഫ് റദ്ദാക്കുന്നത് സാധാരണയായി ഗുരുതരമായ ഒരു സാങ്കേതിക പ്രശ്നത്തിന്റെ സൂചനയാണ്. ഇത്തരത്തിലുള്ള സംഭവങ്ങൾ യാത്രക്കാരുടെ സുരക്ഷയിലുള്ള വിശ്വാസത്തെ കാര്യമായി ബാധിക്കും.

റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ട തകരാറുകൾ പലപ്പോഴും എഞ്ചിൻ തകരാറുകൾ, ഹൈഡ്രോളിക് സിസ്റ്റത്തിലെ പ്രശ്നങ്ങൾ, ലാൻഡിംഗ് ഗിയർ തകരാറുകൾ, ഇലക്ട്രിക്കൽ തകരാറുകൾ, ക്യാബിൻ പ്രഷറൈസേഷൻ പ്രശ്നങ്ങൾ, ഫ്ലൈറ്റ് കൺട്രോൾ സിസ്റ്റത്തിലെ പിഴവുകൾ തുടങ്ങിയവയാണ്. ഇവയിലേതൊന്ന് സംഭവിച്ചാലും വിമാനത്തിന്റെ സുരക്ഷിതമായ പ്രവർത്തനത്തെ ബാധിക്കാനും അടിയന്തര സാഹചര്യങ്ങളിലേക്ക് നയിക്കാനും സാധ്യതയുണ്ട്.

ഇന്ത്യയിൽ ഡയറക്ടറേറ്റ് ജനറൽ ഓഫ് സിവിൽ ഏവിയേഷൻ (DGCA) ആണ് വ്യോമയാന സുരക്ഷാ മാനദണ്ഡങ്ങൾ നിശ്ചയിക്കുകയും നടപ്പിലാക്കുകയും ചെയ്യുന്നത്. വിമാനക്കമ്പനികൾ ഈ മാനദണ്ഡങ്ങൾ കർശനമായി പാലിക്കേണ്ടതുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും, വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന സാങ്കേതിക തകരാറുകൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നത് ചില വിമാനക്കമ്പനികളുടെ അറ്റകുറ്റപ്പണികളുടെയും പരിശോധനകളുടെയും കാര്യക്ഷമതയിൽ പോരായ്മകളുണ്ടെന്നാണ്.

  • അറ്റകുറ്റപ്പണികളുടെ നിലവാരം: വിമാനങ്ങളുടെ ചിട്ടയായ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ സുരക്ഷിതമായ യാത്ര ഉറപ്പാക്കാൻ അത്യാവശ്യമാണ്. തകരാറുകളുടെ വർദ്ധനവ് അറ്റകുറ്റപ്പണികളിലെ ഗുണനിലവാരത്തെക്കുറിച്ച് സംശയങ്ങൾ ഉയർത്തുന്നു.

  • പരിശോധനകളുടെ ആവൃത്തി: വിമാനങ്ങൾ കൃത്യമായ ഇടവേളകളിൽ കർശനമായ പരിശോധനകൾക്ക് വിധേയമാക്കണം. ഈ പരിശോധനകളിൽ എന്തെങ്കിലും വീഴ്ചകൾ സംഭവിക്കുന്നുണ്ടോ എന്ന് പരിശോധിക്കേണ്ടതുണ്ട്.

  • പരിശീലനം ലഭിച്ച ജീവനക്കാർ: സാങ്കേതിക വിദഗ്ദ്ധരുടെയും പൈലറ്റുമാരുടെയും കൃത്യമായ പരിശീലനവും യോഗ്യതയും സുരക്ഷയിൽ നിർണായകമാണ്.

സാങ്കേതിക തകരാറുകളുടെ വർദ്ധനവ് ഗൗരവത്തോടെ കാണുന്ന വ്യോമയാന റെഗുലേറ്ററി അധികാരികൾ കർശന നടപടികൾ സ്വീകരിക്കുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്. ഇതിൽ ഉൾപ്പെടാവുന്ന ചില കാര്യങ്ങൾ ഇവയാണ്:

  • വിമാനക്കമ്പനികളിൽ സൂക്ഷ്മമായ ഓഡിറ്റുകൾ നടത്തുക.

  • സുരക്ഷാ പ്രോട്ടോക്കോളുകൾ കർശനമാക്കാൻ പുതിയ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ പുറത്തിറക്കുക.

  • സാങ്കേതിക തകരാറുകൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്നതിനും പരിഹരിക്കുന്നതിനും പുതിയ സംവിധാനങ്ങൾ ഏർപ്പെടുത്തുക.

  • സുരക്ഷാ വീഴ്ച വരുത്തുന്ന വിമാനക്കമ്പനികൾക്കെതിരെ പിഴ ചുമത്തുകയോ ലൈസൻസ് റദ്ദാക്കുകയോ പോലുള്ള കർശന നടപടികൾ സ്വീകരിക്കുക.

വിമാനയാത്രക്കാരുടെ ജീവനും സ്വത്തിനും സുരക്ഷ ഉറപ്പാക്കുക എന്നത് വ്യോമയാന മേഖലയുടെ പ്രാഥമിക ഉത്തരവാദിത്തമാണ്. അതിനാൽ, ഈ വിഷയത്തിൽ അധികാരികളുടെ സമയബന്ധിതവും ഫലപ്രദവുമായ ഇടപെടൽ അത്യാവശ്യമാണ്.

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ

0 അഭിപ്രായങ്ങള്‍